1/ Nhiệm vụ về System Aministrtor:
- Quản lí và khắc phục sự cố hệ thống mạng của công ty LAN, WAN và Wifi, hệ thống điện thoại IP.
- Quản lí tài nguyên phần cứng, máy chủ, thiết bị mạng, tài khoản truy cập và thực hiện các chính sách bảo mật cũng như hệ thống máy chủ
- Đảm bảo chế độ bảo mật, tránh virus, thường xuyên kiểm tra an ninh mạng và dữ liệu
- Quản lí lập kế hoạch địa chỉ IP cho toàn công ty.
- Giải quyết và sửa chữa các vấn đề hàng ngày của máy chủ, máy tính cá nhân, mạng lưới
- Quản lí hệ thống an ninh, hỗ trợ trong việc quản lí ứng dụng CNTT (NOC- Network Operation Center)
- Phối hợp với các nhà cung cấp về các vấn đề cơ sở hạ tầng máy chủ và mạng
2/ Nhiệm vụ về IT Helpdesk:
- Giám sát và phản hồi các yêu cầu liên quan đến các vấn đề CNTT của người dùng
- Cài đặt cấu hình, duy trì và nâng cấp phần mềm Laptop/PC
- Quản lí thiết bị IT, hệ thống mạng (LAN, WAN), chịu trách nhiệm liên quan đến vận hành, bảo trì PC, bàn phím, chuột, thiết bị wifi,...)
- Hỗ trợ chuẩn bị, cài đặt thiết bị cho người mới
- Lưu trữ tồn kho các thiết bị, phần mềm và giấy phép
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên