- Nắm vững các thông tin về sản phẩm dịch vụ công ty cung cấp như : các mã hàng sản phẩm, nguồn gốc, kiểu dáng, cách sử dụng...
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: liên hệ giới thiệu cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ, nắm bắt nhu cầu tư vấn, cho khách dùng thử sản phẩm, giúp khách tiếp cận được các sản phẩm đang cần mua.
- Soạn thảo, đàm phán, đề xuất ký kết các hợp đồng mua bán vật tư thiết bị, dịch vụ, dự án với khách hàng & nhà cung cấp.
- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng; thăm dò nhu cầu và tư vấn
- Báo giá và đàm phán giá cả, thương thảo hợp đồng mua bán, thảo thuận thời hạn thanh toán và giao hàng.
- Xây dựng mạng lưới và phát triển thị trường: Xây dựng mạng lưới liên kết với các đối tác, đại lý, các kênh phân phối để mở rộng quy mô kinh doanh và đạt được mục tiêu doanh số. Đồng thời theo dõi xu hướng thị trường, phản ánh thông tin về sản phẩm/ dịch vụ mới, cạnh tranh và những thay đổi trong nhu cầu của khách hàng
- Chăm sóc khách hàng sau khi báo giá, kết hợp với bộ phận marketing để duy trì sự hài lòng của khách hàng.